Bảy tháng, tổng lượt khách do các cơ sở lưu trú và lữ hành thành phố Hải Phòng phục vụ ước đạt trên 4,28 triệu lượt, tăng 62,66% so với cùng kỳ; trong đó khách quốc tế đạt gần 329,3 nghìn lượt, tăng 8,45 lần so với cùng kỳ năm trước.

Đạt được kết quả này, ngay từ đầu năm 2022, ngành du lịch Hải Phòng đã chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng phục vụ tốt du khách trong nước và quốc tế trong điều kiện an toàn cao. Đặc biệt, Ban Chỉ đạo Phát triển Du lịch thành phố đã ban hành Kế hoạch số 05/KH-BCĐ ngày 13/01/2022 về Phục hồi và phát triển du lịch Hải Phòng thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 năm 2022

Cùng đó, thành phố kích hoạt Chương trình Hải Phòng Foodtour. Tại Hội nghị thảo luận về việc nâng cao chất lượng và quy mô Chương trình Hải Phòng Foodtour do Sở Du lịch Hải Phòng tổ chức mới đây, Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng Nguyễn Thị Thương Huyền chia sẻ, trước đây du khách chỉ biết đến du lịch Hải Phòng với Đồ Sơn và Cát Bà, tuy nhiên trong thời gian gần đây, từ khi du lịch mở cửa trở lại sau thời gian dài phòng, chống dịch, du khách đã biết đến Hải Phòng với các tuyến du lịch nội đô và đặc biệt là Chương trình Hải Phòng Foodtour. Chương trình này đã thu hút lượng du khách rất lớn, tập trung vào các bạn trẻ và tạo hiệu ứng tốt trên các nền tảng truyền thông.

Ngoài ra, Sở Du lịch, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam cũng đã tổ chức Hội nghị liên kết hợp tác phát triển du lịch với thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh. Đây là hoạt động thiết thực để thúc đẩy hợp tác phát triển liên vùng và kích cầu du lịch hậu COVID-19 và là cơ hội quảng bá, giới thiệu du lịch 5 tỉnh, thành phố miền Trung tới nhân dân thành phố Hải Phòng, cũng như giới thiệu du lịch Hải Phòng tới các doanh nghiệp du lịch miền Trung, gia tăng kết nối, hợp tác giữa doanh nghiệp du lịch các tỉnh, thành phố.
Ngành Du lịch thành phố Hải Phòng tiếp tục triển khai các giải pháp cụ thể để hồi phục hoạt động du lịch thành phố trong năm 2022 phù hợp với diễn biến của dịch bệnh và đảm bảo thích ứng, an toàn; tháo gỡ khó khăn để các doanh nghiệp du lịch sớm ổn định, từng bước phục hồi, thích ứng trong tình hình mới.
Nguồn: Kênh 14
Error: Contact form not found.